Hoạt động |
Mô tả | Hoạt động tương ứng |
1. Engage - Thu hút |
Tạo vấn đề: - Hoặc cô đưa ra câu truyện “Chú cuội cung trăng” |
Trẻ đưa ra những phương án giải quyết của mình. |
2. Explore Khám phá (Thí nghiệm) |
GV cùng trẻ làm thí nghiệm: + những chất liệu, vật nào ánh sáng xuyên qua được và không xuyên qua được - Đặt câu hỏi: +Những nguyên vật liệu nào thấm nước? +Những nguyên vật liệu nào không thấm trong nước? +Làm thế nào để biết được những chất liệu, vật nào ánh sáng xuyên qua được và không xuyên qua đc * Trẻ dự đoán những và làm thí nghiệm với từng dồ vật trẻ lựa chọ trong lớp * Tổng kết bằng cách lập bảng |
Trẻ đặt câu hỏi. Trẻ làm thí nghiệm. |
3. Explain Giải thích |
*Trẻ giải thích -Trình bày cách làm của nhóm mình. -Trả lời các câu hỏi: +Nhóm của con đã làm như thế nào? Tại sao? Qua việc thí nghiệm này con rút ra kết luận là gì? Những chất liệu, vật nào ánh sáng xuyên qua được và không xuyên qua đc |
Trẻ giải thích |
4. Entend Mở rộng |
QUY TRÌNH THIẾT KẾ ĐÈN LỒNG 1.Truy vấn -Trò chuyện về dự án - Gv cho trẻ xem hình ảnh một đèn lồng và gợi ý trẻ đặt ra câu hỏi truy vấn vd: đèn lồng làm bằng chất liệu gì? Làm thế nào để có ánh sáng? Đèn lồng có dạng hình gì…. 2. Tưởng tượng: -Gv giúp trẻ tưởng tượng và nói ra đèn lồng mình sẽ làm - Giao nhiệm vụ mỗi nhóm sẽ lên ý tưởng và thiết kế 3.Lập kế hoạch (Thiết kế ): -Trẻ thảo luận thiết kế đèn lồng trên giấy - Chọn nguyên vật liệu và thảo luận cùng nhau trẻ về ngồi theo nhóm để thảo luận, vẽ lại ý tưởng ngôi nhà của nhóm mình. 4. Thực hiện - Trẻ trong nhóm phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của nhóm. -Trẻ thực hiện đèn lồng theo bản thiết kế và nguyên liệu đã lựa chọn - Giáo viên quan sát, hướng dẫn , giúp đỡ và khơi gợi sự suy nghĩ , sáng tạo của trẻ trong quá trình trẻ thực hiện. 5. Chia sẻ: Cả nhóm cùng lên và cử người chia sẻ về đèn lồng của mình qua các câu hỏi:
|
Trẻ chế tạo |
5.Evaluation Đánh giá |
+ Quan sát trẻ trong quá trình làm + Đánh giá sản phẩm của các nhóm + Kỹ năng ghi chép bằng hình vẽ của trẻ + Đánh giá sự thành công thông qua sản phẩm của trẻ- Cho trẻ trải nghiệm: đèn cầm được , phát sáng + Cải tiến nếu cần |
Ý kiến bạn đọc