Điều khiển hoạt động góc

GIÁO ÁN
ĐIỀU KHIỂN HOẠT ĐỘNG GÓC
   Đối tượng: 5 – 6 tuổi ( MGL lớp A4 )
                              Thời gian: 40-45 phút.
    Giáo viên thực hiện:  Nguyễn Thị Hồng Nhung
                            Nguyễn Thị Thùy
                        Đào Thị Nhung
                         Ngày dạy: 9/11/2020
 
I. Mục đích - Yêu cầu
1/ Kiến thức.
- Trẻ hiểu cách chơi trò chơi " Thả đỉa ba ba" thả đến bạn nào cuối cùng thì bạn đó được đứng lên chon góc chơi,  nói nên ý tưởng chơi của mình và rủ các bạn cùng chơi ở góc đó với mình.
- Trẻ biết cách tự khởi sướng cuộc trò chuyện.
- Trẻ biết tên các góc chơi trong lớp, biết vai chơi và biết cách thể hiện vai chơi đã nhận.
- Trẻ biết thực hiện thao tác  và sử dụng các đồ dùng trong quá trình chơi, biết cách sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau và các đồ dùng thay thế để tạo ra sản phẩm trong quá trình chơi.
2/ Kĩ năng
- Trẻ biết cách chơi trò chơi "Thả đỉa ba ba"
- Trẻ  biết dùng đôi bàn tay khéo léo của mình để tạo ra  các sản phẩm.
- Sáng tạo trong các trò chơi, phối hợp tốt với các bạn trong nhóm chơi.
- Chia sẻ, thảo luận, giải quyết các tình huống trong khi chơi.
3/ Thái độ
- Có tính đoàn kết, chia sẻ, hợp tác khi chơi.
- Trẻ thể hiện tình cảm của bản thân thông qua vai chơi.
- Thực hiện đúng nội quy góc chơi.
II. CHUẨN BỊ:
1. Địa điểm
- Trong lớp học.
2. Nội dung chơi và đồ chơi thao tác góc.
Stt Góc chơi Nội dung chơi Chuẩn bị đồ dùng
1 Tạo hình
 
- Vẽ ngôi nhà của bé
- Nặn một số đồ dùng gia đình
- Xé dán trang phục của bé
- Giấy A4, sáp màu, màu dạ…
- Đất nặn, bảng nặn.
- Giấy màu, hồ dán.
2 Xây dựng
(Góc trọng tâm)
Xây dựng ngôi nhà thân yêu của bé - Gạch, khối xếp hình, cây xanh, cây hoa, nhà…
3 Thiên nhiên - Chăm sóc cây: Nhặt cỏ, lau lá, tưới nước, bắt sâu - Dụng cụ chăm sóc cây xanh: Xô, bình tưới, khăn lau…
4 Thực hành cuộc sống - Thực hành kỹ năng cũ: gấp áo phông.
- Thực hành kỹ năng mới: Chải tóc.
- 2 chiếc áo phông

- Độ dụng cụ trải tóc
5
 



Phân vai

Bán hàng
- Bán các mặt hàng: Rau xanh, rau, quả, củ, day dép , sữa, nước ngọt… - Đồ dụng tự tạo: hoa quả bánh kẹo...
- Thực phẩm thật: Chuối, một số loại rau xanh, cà chua, khoai…
- Tiền

Nấu ăn
- Chế biến một số món ăn cho gia đình: Nem rán, nộm, bánh trôi, các kho, xôi, cơm cuộn hoa quả tráng miệng.... - Bộ dụng cụ đồ dùng nấu ăn.
6 Toán - Gài que tính cho đủ số lượng 6
- Tô màu số 6.
- Vẽ thêm, gạch bớt để tạo nhóm số lượng 6.
- Bảng cài, que tính.
- Số 6 in rỗng
- Tranh có hình ảnh các đồ vật có số lượng khác nhau.
7 Chữ cái - Gạch chân chữ cái a, ă, â.
- Xếp, trang trí, tô mầu chữ cái a, ă, â.
- Đồ chữ cái a, ă, â.
- Nội dung bài thơ: Làm Anh
- Hạt xốp

- Chữ cái a, ă, â mẫu.
8 Sách - văn học - Xem tranh ảnh về gia đình.
- Làm abum gia đình…
- Tranh ảnh về các nghề.
- Các hình ảnh về các nghề cho trẻ làm sách.
III/ CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô HĐ của trẻ
1. Ổn định tổ chức (1-2 phút).
- Cô và trẻ hát bài: “Ngôi nhà mới ”.
+ Đàm thoại về nội dung bài hát.
2. Phương pháp -  hình thức tổ chức: (35- 40’)
a. Thỏa thuận chơi
- Cô cho trẻ chơi trò chơi " Thả đỉa ba ba", thả đến bạn nào cuối cùng thì bạn đó được đứng lên chon góc chơi,  nói nên ý tưởng chơi của mình và rủ các bạn cùng chơi ở góc đó với mình.
- Tiếp tục chơi "Thả đỉa ba ba" từ bạn vừa được chọn góc chơi và khi thả đến bạn cuối cùng nào thì bạn đó lại được quyền chọn góc chơi và nói nên ý tưởng chơi của mình và rủ các bạn cùng chơi ở góc đó với mình....
* Cô giới thiệu kỹ năng và nội dung chơi ở góc trọng tâm: xây dựng và góc thực hành cuộc sống.
- Cô cho trẻ quan sát
+ Cô có hình ảnh gì đây?
+ Đó là hình ảnh gì?
- Hôm nay, ở góc xây dựng các con sẽ được xây dựng mô hình ngôi nhà thân yêu của bé.
- Những bạn nào muốn chơi ở góc này.......




- Hôm nay, cô cũng có một món quà muốn tặng cho lớp mình.
+ Cô có cái gì đây?
+ Với bộ dụng cụ quét rác  này thì theo các con thì sẽ được chơi ở     góc nào?
+ Hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các con cách quét rác trên sàn. Cô thao tác cho trẻ quan sát.
+  Khi chơi các con cần nhớ rõ điều gì?
b. Quá trình chơi: Trẻ chơi theo ý thích và thỏa thuận trong nhóm chơi.
- Cho cho lần lượt từng nhóm về góc chơi, thỏa thuận khi chơi và chơi cùng nhau.
- Trong quá trình chơi: Cô nhập vai chơi cùng trẻ, bao quát, giúp đỡ trẻ giải quyết các vấn đề nảy sinh trong nhóm chơi (nếu có). Gợi mở nội dung chơi cho trẻ nếu thấy nó còn đơn điệu hay trẻ đã chán chơi.
- Cô luôn động viên trẻ để trẻ phát huy hết khả năng sang tạo của mình qua các vai chơi và gợi mở để trẻ có sự liên kết giữa các vai chơi, góc chơi.
c. Nhận xét sau khi chơi.
- Cô cùng trẻ chia sẻ và cảm nhận tại góc chơi, động viên, khen ngợi trẻ gợi mở nội dung cho buổi chơi sau và kết thúc ở từng góc chơi.
- Cô mời cả lớp đến thăm quan góc xây dựng.
- Hỏi trẻ đã xây dựng được gì?
- Phải làm thế nào?...



3. Kết thúc
- Cô nhận xét chung.
- Cho trẻ đọc thơ: “Bé làm bao nhiêu nghề” và chuyển hoạt động.

Trẻ hát
Trẻ trả lời



Trẻ chơi

Trẻ nói về ý tưởng chơi và rủ bạn cùng chơi (vai chơi - góc chơi)



Trẻ trả lời



Trẻ trả lời





- Trẻ trả lời


- Trẻ quan sát

- Trẻ trả lời


Trẻ về góc lấy đồ dùng ra chơi.








Trẻ cùng cô cảm nhận tại các góc chơi







Trẻ thu dọn đồ chơi.
 


 
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Điều khiển hoạt động góc
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Nguyễn Thị Hồng Nhung- Nguyễn Thị Thùy
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Giáo án
Gửi lên:
27/09/2021 16:13
Cập nhật:
27/09/2021 16:13
Người gửi:
mncaovien
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
17.75 KB
Xem:
864
Tải về:
3
  Tải về
Từ site Mầm non Cao Viên:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây