Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú (1 – 2 phút): - Cô mở cho trẻ xem video về dịch Covid 19 + Các con vừa xem video nói đến điều gì? + Dịch bệnh covid 19 nguy hiểm như thế nào? + Cần làm gì để phòng tránh dịch Covid 19? => Các con cần rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hay dung dịch sát khuẩn và đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra đường. - Để hưởng ứng phong trào phòng chống dịch Covid. Trường mầm non Cao Viên sẽ tổ chức “Hội thi sáng tạo tranh từ các nguyên vật liệu” về phòng chống dịch Covid. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức (25 – 28 phút) 2.1. Hoạt động 1: Hướng dẫn gợi mở đề tài * Quan sát và đàm thoại Tranh 1: Vệ sinh khử khuẩn. - Ai có nhận xét gì về bức tranh? - Bức tranh được sáng tạo từ những nguyên vật liệu gì? - Cô đã sử dụng kỹ năng gì để tạo ra sảm phẩm? (Cắt dán, gắn đình,..). - Bức tranh được sáng tạo trên chất liệu gì? - Ngoài ra cô đã sử dụng nguyên liệu gì để trang trí cho bức tranh thêm đẹp? Củng cố: Muốn tạo ra được bức tranh “Vệ sinh khử khuẩn” cô đã sử dụng kỹ năng cắt dán, gắn đính, vẽ,..các nguyên liệu như lá cây, giấy màu, xốp bọc hoa quả,..để tạo ra bức tranh để cho bức tranh thêm đẹp cô đã gắn thêm lá, cỏ,.. * Tranh 2: Đoàn kết chống dịch. - Đây là bức tranh gì? - Các con thấy bức tranh như thế nào? - Bức tranh nói đến điều gì? - Bức tranh được sáng tạo từ những nguyên liệu gì? (Đất nặn, giấy màu,..). - Bức tranh được sử dụng kỹ năng gì? - Bức tranh được sáng tạo trên chất liệu gì? => Củng cố: Bức tranh được sáng tạo trên chất liệu giấy và cô đã sử dụng các kỹ năng cắt dán, nặn khối, lăn dài, ấn dẹt… để tạo nên bức tranh về mọi người với nhiều ngành nghề khác nhau cùng đoàn kết chống dịch. * Tranh 3: Khẩu hiệu 5K. (Mở rộng) - Cô Nhung giới thiệu về bức tranh sáng tạo “Khẩu hiệu 5 k” mà cô đã chuẩn bị cho trẻ quan sát. - Bức tranh nhắc nhở các con điều gì trong việc phòng chống dịch covid 19 ? - À! ở buổi học hôm trước các con đã tạo nên những bức nền tranh, bây giờ các con hãy nêu ý tưởng sáng tạo của mình để tạo thành bức tranh phòng chống dịch covid 19 thật đẹp và ý nghĩa. 2.2. Hoạt động 2: Hình thành ý tưởng cho trẻ - Hỏi ý tưởng 2 - 3 trẻ. + Con sẽ sáng tạo bức tranh như thế nào? (Cô chú ý gợi mở ý tưởng cho trẻ) 2.3. Hoạt động 3: Trẻ thực hiện - Cho trẻ về nhóm để thực hiện, khích lệ trẻ sáng tạo và phối hợp cùng nhau để hoàn thành sản phẩm. (Cô mở nhạc nhẹ nhàng trong quá trình trẻ thực hiện) - Cô quan sát, động viên, gợi mở và giúp đỡ trẻ khi cần. 2.4. Hoạt động 4: Trưng bày và chia sẻ sản phẩm (3 - 5 phút). - Cô cùng trẻ trưng bày sản phẩm – Cô khen cả lớp - Các con thích sản phẩm nào? Vì sao? - Mời 2 – 3 trẻ có sản phẩm đẹp lên giới thiệu. - Trẻ đặt câu hỏi về sản phẩm của bạn. 3. Kết thúc: - Củng cố - Trẻ hát và vận động bài “Việt Nam ơi đánh thắng Covid”. Chuyển hoạt động khác |
- Trẻ quan sát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ trưng bày, nhận xét và giới thiệu sản phẩm - Trẻ vận động |
Ý kiến bạn đọc